เปิดเเล้วอย่างยิ่งใหญ่!! งานเทศกาลอาหารสองทะเล ครั้งที่ 23 ประจำปี 2567 “หรอยได้ไร้แอลกอฮอล์”

เปิดเเล้วอย่างยิ่งใหญ่!! งานเทศกาลอาหารสองทะเล ครั้งที่ 23 ประจำปี 2567 “หรอยได้ไร้แอลกอฮอล์”
Spread the love

เปิดเเล้วอย่างยิ่งใหญ่!! งานเทศกาลอาหารสองทะเล ครั้งที่ 23 ประจำปี 2567 “หรอยได้ไร้แอลกอฮอล์”
จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ยกวัตถุดิบอาหารทะเลสด เมนูพื้นบ้านอาหารพื้นถิ่น สินค้าราคาประหยัดมาวางจำหน่าย รวมถึงพบกับศิลปินดังในทุกคืน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา ระหว่าง 23 สิงหาคม-3 กันยายนนี้.
 
 
📍❤️ 23 สิงหาคม 2567 ที่ บริเวณสระบัว เเหลมสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา นายเศวต เพชรนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงานเทศกาลอาหารสองทะเล ครั้งที่ 23 ประจำปี 2567 โดยมีนายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา กล่าวรายงานในฐานะเจ้าภาพจัดงาน มีนายสรรเพชญ บุญญามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา เขต 1, รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา, ท่องเที่ยวเเละกีฬาจังหวัดสงขลา, วัฒนธรรมจังหวัดสงขลา, ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน สื่อมวลชน และประชาชนชาวสงขลาเข้าร่วม
 
 
งานเทศกาลอาหาร 2 ทะเลปีนี้ ยังคงจัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ป “หรอยได้ไร้แอลกอฮอล์” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระจายรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดสงชลา เผยแพร่อาหารทะเลและอาหารพื้นบ้านของจังหวัดสงขลาให้เป็นที่รู้จัก รวมถึงส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้ประกอบการ, ประชาชนในพื้นที่ของจังหวัดสงขลา ปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 สิงหาคม – 3 กันยายน 2567
 
 
นายเศวต เพชรนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะทรัพยากรธรรมชาติ เป็นจังหวัดเดียวในประเทศไทยที่มีทะเลขนาบ 2 ข้าง คือ ทะเลสาบสงขลาและอ่าวไทย ทำให้มีเเหล่งอาหารที่อุดมสมบูรณ์ ซึ่งปัจจุบันจังหวัดสงขลากำลังขับเคลื่อนยกระดับสู่การเป็นเมืองมรดกโลก และเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารของยูเนสโก การจัดงานในครั้งนี้จึงเป็นการตอกย้ำความสำคัญของการเป็นเมืองท่องเที่ยว ที่มีที่กินที่เที่ยว สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันมีคุณภาพได้มาตรฐาน ทั้งการเดินทางและที่พักแบบครบจบในเมืองเดียว ได้ และขอขอบคุณเทศบาลนครสงขลา และทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่เป็นภาคีเครือข่ายให้ความร่วมมือในการจัดงานครั้งนี้
 
 
พิธีเปิดยังมีไฮไลท์จากดาวติ๊กต๊อกชื่อดัง จูรี นุ่มเเก้ว ร่วมสาธิตทำอาหารท้องถิ่นสงขลา ด้วยวัตถุดิบหลักขึ้นชื่อ “ปลากะพงสามน้ำเกาะยอ” ชื่อเมนูเบอร์เกอร์ต้มสามเหลี่ยม ปลากะพงซอสเรินดัง, กุ้งพริกซัมบัลไข่ครอบ พร้อมเครื่องดื่มสุด exclusive ในชื่อเมนู Songkhla Tamarin SeaVerse ด้วย
 
เปิดเเล้วอย่างยิ่งใหญ่!! งานเทศกาลอาหารสองทะเล ครั้งที่ 23 ประจำปี 2567 “หรอยได้ไร้แอลกอฮอล์”
นอกจากนี้กิจกรรมในงานยังมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด อาหารพื้นบ้าน อาหารทะเล กิจกรรมการแสดงดนตรี และศิลปินดาราที่มาร่วมสร้างความสุขสนุกอีกมากมาย อาทิ 23 ส.ค. 67 ลาบานูน LABANOON, 24 ส.ค. 67 DIAMOND MQT & PEE CLOCK & YOUNGO, 25 ส.ค. 67 บ่าววี อาร์สยาม, 26 ส.ค. 67 ไข่เหลี้ยม วิเชียรศรชัย, 27 ส.ค. 67 ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น&หนังตะลุงน้องเดียว, 28 ส.ค. 67 วงพัทลุง & เตย วีรยา, 29 ส.ค. 67 วงมายมอมแมม, 1 ก.ย. 67 ก้อย กินรี, 2 ก.ย. 67 เนสกาแฟ, 3 ก.ย. 67 วงกลม
 
ส่วนคืนวันที่ 30 สิงหาคม 2567 จะมีหนุ่มสมิหลา, นางฟ้าสมิหลา และคืนวันที่ 31 สิงหาคม 2567 จะมีการประกวดหนูน้อยสมิหลา และนางสาวสมิหลาซึ่งเป็นไฮไลท์สำคัญของงานในทุกปี
Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics